Trang

11 thg 1, 2023

NƠI TUỔI THƠ TÔI,,



(ảnh ST)

Trong  sớm lạnh mùa đông....

bước chân người lữ thứ....


Khẽ đưa tay... tự nhủ
nước mắt nhé đừng rơi...Bao năm mới trở về
cảnh quê bao đổi khác
Tóc người thân màu bạc
trắng trên đầu...
chiều đông.

Những đám bạn tuổi hồng
giờ lên ông bà cả
40 năm - nhanh quá 
ừ xa  rồi ..thời gian....
 
Trong chiều tiếng sáo vang...
cánh diều ....về kỷ niệm..
ngoài đồng mùa chiêm trũng
gốc rạ cày ải  khô..

Gặp anh chị, bác cô:
 "đứa nào về đó hả?"
rồi nói ,cười rôm rả:
À.. con  bé ngày xưa...
 
quê -chiều trời không mưa...
nắng vô tư đi vắng
bỏ mình ta đứng lặng..
cùng kỷ niệm...ngày thơ,,..

(p/s: một chút cảm xúc ngày về thăm quê-2022)
..............................


12 nhận xét:

  1. Về thăm lại quê nhà
    Luôn dạt dào cảm xúc
    Với biết bao nhiêu kỷ niệm
    Ngày ấy - bây giờ...

    DVD tặng mưa ảnh đẹp cho ngày thứ Năm...

    https://media.tenor.com/RQobdlMawKMAAAAC/thursday-blessed-thursday.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh ạ. Một xuân mới đến, chúc Anh và GĐ đoàn viên, đong đầy yêu thương, sk và HP ạ...

      Xóa
  2. Em ơi bài thơ rất cảm xúc. Hay lắm, ra dáng em gái mưa lắm lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã động viên...một chút cảm xúc về thăm quê.. kỷ niệm tuổi thơ theo thời gian trở về..

      Xóa
  3. Nay trời phía bắc lạnh lắm em ơi, tết đang về đến ngõ kia rồi, anh có nhiều quà tết quá mà chẳng biết gửi cho em theo địa chỉ nào, thôi anh gửi cho em lời chúc trước đi, rồi một ngày nào đó quà đến sau...
    Mong em một năm mới có nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc, luôn quý mến em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều. ..Xuân mới chúc anh và GĐ thật nhiều sk...hôm nay có đỡ lạnh chưa anh..hôm kia trời tây nguyên cũng có mưa trái mùa nên hôm nay cũng se se lạnh,,,.
      Anh sang thăm động viên này -đó cũng là món quà ý nghĩa dành cho em gái TN rùi đó ạ.. Chúc anh ngày nào cũng Xuân nhé..hiii

      Xóa
  4. Nhất bạn rồi đấy nhá! được về quê tung tăng, có nhiều kỉ niệm đẹp, thích quá!
    Hè này mình về đấy, sẽ ghé nơi bạn đã về.Quê mình thật tuyệt, bạn nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bn tôi năm mới..Mình mơ ước có một lần về thăm quê , được tung tăng la cà như cô bé ngày xưa...và mình đã thực hiện đc.. hiii
      hè bn về thăm quê hả. uh về hè chắc dễ chịu hơn. vừa rùi mình về hơi lạnh. bị dị ứng thời tiết. Chúc 2023 bn tui sẽ có những dự định thành công hơn cả mong đợi nhé bn iu...

      Xóa
  5. Năm mới đến rồi, mình chúc Bạn và gia đình luôn được mạnh khoẻ, vui vẻ, công việc hanh thông, vạn điều như ý và hạnh phúc thật nhiều, nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng chúc bn và GĐ một năm sk, may mắn .vạn sự như ý nhé.

      Xóa