Trang

27 thg 2, 2013

thư gửi người bạn thân..........

Bạn thân mến!
 hy vọng bạn sẽ nhận được lá thư này sớm -nếu như ông mạng không bị ốm để giúp tớ  gửi lá thư này tới cậu.




thực tình tớ cũng định viết thư nhưng vì  địa chỉ nhà cậu thay đổi liên tục - vì từ hôm mảnh đất của xóm mình  hết  hạn quyền sử dụng, rồi mọi người  đi tạm trú, định cư ở nhiều nơi,  đến những  miền đất hứa( dù thực tế không được như vậy)- nhưng rất vui cuối cùng chúng ta cũng ở cùng một xóm...(mà cũng chưa chắc cậu đã ở đây - nhưng cậu chuyển đi đâu -thì cho tớ biết- không phải để theo cậu đi đâu- mà để ghé ..đọc thơ của cậu thôi mà...) 

và tớ quyết định ...HÔM NAY  viết thư cho  cậu....

bạn cũng đừng hiểu lầm là tớ ..nhớ bạn nên đã viết lá thư này( heeeeeeeeeee)  bởi tớ cũng chẳng biết bạn là một nam nhi đại trượng phu hay là một mỹ nhân sắc nước hương trời. tớ chỉ biết  cậu là một người hay viết những vần thơ BUỒN,  KHÔNG khó tính,  TÊN  bn  thì   gọi là gì nhỉ? là TÂN thì phải ! hiii  TÂN  là mới- và như vậy tất nhiên là  NGÀY MAI rồi ( chứ chẳng lẽ là ngày hôm qua!- tớ nói vậy có đúng k bn)


bữa trước tớ nghĩ cậu chỉ sinh 1990 thôi- nhưng thôi ,tớ tin những điều cậu nói là cậu nhiều hơn vậy- dù tớ biết, ai  đi đánh thuế người nói dối- nếu  như chưa có căn cứ chính xác.


bạn này. chắc ai đọc được lá thư này sẽ cười tớ là : không biết cậu là ai mà lại trò chuyện như người bạn thân vậy nhỉ...?


ừ...  tình bạn của chúng ta cũng có lúc bị lung lay,  những đám dông, mưa ..nhưng đúng là sau cơn mưa TRỜI LẠI SÁNG..( à quên sau cơn mưa trời sẽ tạnh).


Và trong mỗi người không tránh khỏi có những phút suy tư với những GIỌTBUỒNKHÔNG TÊN, những ưu phiền... song cuộc sống còn nhiều  điều đáng để ta suy nghĩ, bên cạnh ta còn có những người thân và bạn bè....những niềm vui mà cuộc sống đem đến cho ta  phải k bn?- 


cậu đã luôn là ng bạn, trò chuyện cùng tớ, và " ngẫu hứng  thơ"  vô tư cùng tớ.


" chúng ta sẽ luôn là bạn tốt của nhau- chân thành và chia sẻ,  trò chuyện vô tư  nhé " 


 hii... câu đó bạn nói với tớ hay tớ nói với bạn nhỉ - hay là hình như cả tớ với cậu đều nói với nhau như vậy- và đó chính là  điều kiện để tình bạn của chúng ta luôn bền mãi...


ai đó sẽ hỏi tình bạn mà cũng có điều kiện ah- có chứ bạn nhỉ! nếu tình bạn mà không xây trên sự chân  thành và tôn trọng nhau thì rất khó có tình bạn đẹp.


và điều kiện đó  giúp tình  bạn của mỗi người ngày càng đẹp hơn, bạn  sẽ không cảm thấy áy náy là mình đã không tốt với bạn bè -nếu như một ngày nào đó  ai đó quên bạn!


hôm nay tớ viết thư này cho bạn. mong rằng bạn đọc xong và ..không giận người bạn này mà bỏ tớ vào ngăn  "ngày hôm qua" rồi khóa chặt đấy nhé (hiiii) 




sắp tới ngày mùg 8-3 rồi tớ cũng không biết bạn là nam hay  nữ để tặng hoa bạn!!!- vì vậy nếu cậu là nữ ngày đó không nhận được lời chúc mừng của tớ thì cậu cũng đừng buốn nhé. ( đây cũng là một trong lý do tớ viết thư cho cậu.. ) NGÀY 20/10..  thì tớ sẽ ...có quà cho cậu heeeeeeeeeeeeeeee.


đây là những tâm sự THẬT  mà tớ muốn  gửi  tới người bạn  trong thế giới ẢO  này.


thôi tớ dừng viết đây . chúc cậu luôn có nhiều bài viết thật hay.. thật hay nữa nhé....

(p/s: nếu nhận được thư này đọc xong đừng khóc mà nhòe hết thư đấy- mà lỡ có khóc thì đem phơi ra ngoài trời nắng ngay ....ưh mà ban  Tối thì nắng đâu mà phơi nhỉ??? thôi tùy bạn....hiiii)
bạn của cậu...

GIỌT mưa- chiều  BUỒN!


..........................


Thư ấy NGÀYMAI đã đọc xong
Cảm ơn bạn đã gửi khoang lòng
Vài lời tâm sự xin gửi lại
Chúc cho bên ấy nắng xuân nồng
.
Nhớ trước cùng vào blog chơi
Không tên đó là nick của tôi
Giọt rơi lại là tên của bạn
Cả hai ghép buồn thơ sầu rơi
.
Trên ảo tâm tình cũng như đời
Chia sẻ buồn vui đuổi lá rơi
Lất phất tháng ngày cứ qua mãi
Nỗi niềm xoè tay bạn và tôi
.
Nối một vòng tay xa cách kia
Tâm tình hồng nắng chẳng phân chia
Lan như hương gió vần thơ ấy
Tợ tất lòng ta đuổi lạnh kìa
.
Có lúc MƯA buồn cả nắng hanh
Nghiêng dốc thời gian lại qua nhanh
Ngày mai trời lại bừng nắng nhỉ
Bạn xa với Mưa lại chân thành
.
Mà thôi nhiều chữ hay hơn đâu
Chân thành ta sẽ hiểu nông sâu
Cột thuyền neo nhớ tình bạn nhé
Nhớ cả vần thơ đủ nghĩa câu
.
Chúc cho tình bạn mãi bền lâu
Mưa chẳng phai nhoà gió chẳng nhàu
Chúc bạn vườn xinh luôn cười nhé
Mãi vui hạnh phúc đẹp mắt nâu
.
Cái từ Tân -không liên quan chi đến mình đâu nha -là do mình lập cái đó không đề tên -lên máy nó gọi như vậy -hiểu là người mới ,chưa có tên -vậy thôi !
TLM




  1. hiiiiiiiiiiiiii -cảm ơn bn đã tặng Mưa bài thơ thật dài và hay....thế là mình đã thực hiện lời hứa là sẽ... gửi thư cho bn (hiiii)! và rất vui là bn đã nhận đc và hồi âm- mình pots bài thơ vào trong enry nhé. mong rằng có lúc nào ấy mưa có "nóng" tính thì bạn cố gắng "dịu" và ngược lại để k sứt mẻ tình bạn nhé TLM!
    uh mưa biét Tân k phải là tên bn. chỉ là những kỷ niệm từ ngày quen bạn, mưa ghép lại... để có cái cớ viết bài trêu bạn- may mà bn k giận hiiii.anh NA bảo mưa cà khịa... hok phải đâu nha...mà chỉ là hay trêu thôi mà( heeeee)- như tom&jery hay trêu nhau nhưng cuối cùng họ vẫn là đôi bn. ngày mới tháng mới ...và cuối tuần chúc bn vui nhé bn!







36 nhận xét:

  1. ôi! Một LE THỊ LIEN HOAN thứ 2, Mưa viết Cà khịa hay quá đi thôi, lâu quá rồi mới đọc một bút pháp này của Mưa! Cố gắng lên nghe Mưa! Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uui anh nói chi mà mưa hok hiểu nè !LE THI LIEN HOAN thứ 2 là chi vậy anh? rùi cà khịa nữa...mưa hok phải là ng đi gây chién đâu àh nha...
      bài này mưa viết về một ng bn Quen (mà không Biết mặt!!!) từ hồi bên YH!!! vì mưa và ng ấy hay đùa vô tư nên không biết mưa viết bài này ng ấy có vui hay giận mà nghỉ k thèm chơi với mưa nữa đây..
      cảm ơn anh đã ghé đọc và khích lệ (ngại quá- k biết có phải anh trai khen thật k đây !!!) ...

      Xóa
  2. Tớ ,tớ ,không phải tớ ....thư gửi người chưa gặp ,tự dưng Mưa làm tớ nhớ 1 người chưa gặp mặt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cậu, cậu...không phải...cậu làm tớ nhớ tới cậu- một người thấy mặt nhưng chưa gặp...!hiiiii chúc NH ngày mới vui nhé!

      Xóa
  3. Chị đoán em gai viết cho ai rồi .
    Ngủ ngon nhé em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiiii là NGÀY MAI đó chị...
      e cảm ơn chị đã ghé thăm- chúc chị hôm nay vui hơn ngày qua nhé chị yêu!!!

      Xóa
  4. Thư hay đấy... miền đất hứa chi có thể ở tự mình thôi à...anh lên mạng gõ thư cho ngày mai là có ngay bài của em đó, bởi câu từ nghe có vẻ mùi mẫm chính trị đó nhỉ... thôi đừng dính vào, với anh vui là chính không mang mầu sắc nào cả chỉ có thơ với đời thôi em à !
    Em luôn có nhiều ý thơ hay nhé !

    Trả lờiXóa
  5. ôi Mưa hok có biết chính trị hay gì đâu nha- chỉ là cái người bn đó của mưa có nik là như vậy- cảm ơn anh.. vậy mưa sẽ đổi tiêu đề bài viết- hiii lúc nào rảnh mưa lại ghé nhà anh trai để đc dạo trên những luống thơ ... anh cho phép nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Thư ấy NGÀYMAI đã đọc xong
    Cảm ơn bạn đã gửi khoang lòng
    Vài lời tâm sự xin gửi lại
    Chúc cho bên ấy nắng xuân nồng
    .
    Nhớ trước cùng vào blog chơi
    Không tên đó là nick của tôi
    Giọt rơi lại là tên của bạn
    Cả hai ghép buồn thơ sầu rơi
    .
    Trên ảo tâm tình cũng như đời
    Chia sẻ buồn vui đuổi lá rơi
    Lất phất tháng ngày cứ qua mãi
    Nỗi niềm xoè tay bạn và tôi
    .
    Nối một vòng tay xa cách kia
    Tâm tình hồng nắng chẳng phân chia
    Lan như hương gió vần thơ ấy
    Tợ tất lòng ta đuổi lạnh kìa
    .
    Có lúc MƯA buồn cả nắng hanh
    Nghiêng dốc thời gian lại qua nhanh
    Ngày mai trời lại bừng nắng nhỉ
    Bạn xa với Mưa lại chân thành
    .
    Mà thôi nhiều chữ hay hơn đâu
    Chân thành ta sẽ hiểu nông sâu
    Cột thuyền neo nhớ tình bạn nhé
    Nhớ cả vần thơ đủ nghĩa câu
    .
    Chúc cho tình bạn mãi bền lâu
    Mưa chẳng phai nhoà gió chẳng nhàu
    Chúc bạn vườn xinh luôn cười nhé
    Mãi vui hạnh phúc đẹp mắt nâu
    .
    Cái từ Tân -không liên quan chi đến mình đâu nha -là do mình lập cái đó không đề tên -lên máy nó gọi như vậy -hiểu là người mới ,chưa có tên -vậy thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiiiiiiiiiiiii -cảm ơn bn đã tặng Mưa bài thơ thật dài và hay....thế là mình đã thực hiện lời hứa là sẽ... gửi thư cho bn (hiiii)! và rất vui là bn đã nhận đc và hồi âm- mình pots bài thơ vào trong enry nhé. mong rằng có lúc nào ấy mưa có "nóng" tính thì bạn cố gắng "dịu" và ngược lại để k sứt mẻ tình bạn nhé TLM!
      uh mưa biét Tân k phải là tên bn. chỉ là những kỷ niệm từ ngày quen bạn, mưa ghép lại... để có cái cớ viết bài trêu bạn- may mà bn k giận hiiii.anh NA bảo mưa cà khịa... hok phải đâu nha...mà chỉ là hay trêu thôi mà( heeeee)- như tom&jery hay trêu nhau nhưng cuối cùng họ vẫn là đôi bn. ngày mới tháng mới ...và cuối tuần chúc bn vui nhé bn!

      Xóa
  7. Vậy thư này không phải cho chị rồi...hihi . Giọt buồn phải không?
    Nếu đúng là Gb thì đây là đoạn đối vui của chị em mình mà chị vừa xem lại bài blog yahoo cũ nè: chị vừa xem vừa cười một mình

    giotbuon_nhils at 01/15/2012 03:29 pm comment
    ngày mai ông táo về rồi
    cho chàng gửi chút tinhf ai về trời..
    lu bu chuyện ''Lốc."..chuyện đời..
    chàng quên thăm chị..ấy thời giận không.
    một năm vậy cũng là xong
    cầu sang năm mới một lòng bên em...
    hiii có anh nhờ táo xin ngọc hoàng tha tội vì chưa quan tâm nhìu đến chị đó chúc chị luôn vui nhé...em gái gb..


    SON DUONG at 01/15/2012 11:44 pm reply
    ngày mai ông táo về rồi
    cho chàng gửi chút tinhf ai về trời..
    lu bu chuyện ''Lốc."..chuyện đời..
    chàng quên thăm chị..ấy thời giận không.
    một năm vậy cũng là xong
    cầu sang năm mới một lòng bên em...
    Vậy thì để chị hỏi xem
    Anh nào tâu Táo xin thêm mấy nàng
    On -line khắp chốn khắp làng
    Bỏ quên cả chị bên đàng Blog ni...
    hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiii cảm ơn chị đã ghé về tây nguyên thăm em...vâng em đây và...cũng đang cười nè-( hiiii có ai bỏ quên chị đâu - đi tìm mãi mới gặp chị nè)
      tích tắc..tích tắc thời gian,
      ayhoo thay đổi bạn bè cách xa...
      năm ngoái còn nhắn Táo là...
      năm nay..hổng biết bạn xa vui nhiều?
      .....
      chúc chị đẹp mãi giáng kiều...
      yêu thương trò nhỏ...gặt nhiềuthành công.

      cuối năm ông Táo về trời
      có anh nhờ Táo gửi lời...tấu lên...
      hiiiiiii





      Xóa
  8. Mưa ơi ,mình về rồi ,chạy qua thăm Mưa nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi bn đi hoài vậy...làm mọi ng tưởng bn bị cô nào bắt cóc rùi nữa chứ!cảm ơn TH vẫn còn nhớ ng bn này.cho mưa gửi lời thăm pé iu nha bn.

      Xóa
  9. Trùi, Mưa dạo này viết thư cho anh ấy liên tục, hèn gì LB đứng ngoài cổng cả tháng mà chả nhận được lá thư tình nào, híc..., chiều vui nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. h mưa thỉnh thoảng có viết thư cho bn bè thì có- còn thư tình...thì muưa hok biết viết nhưng... mưa nhớ là có lần một cô gái nhờ mưa chuyển giùm tới anh lá thư-hôm đó khuya rồi mưa mới tìm đc nhà anh- không dám làm phiền nên mưa đã gài lại bên cánh cửa- anh có nhận đc k..
      hiiii cảm ơn a đã ghé thăm- chúc tối bình yên giấc mộng nhé NGLB!

      Xóa
  10. Lâu rồi N không có thời gian ghé thăm Mưa.
    Chiều ám áp Mưa nhé. Mong rằng chiều nay sẽ có cầu vồng. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi một chút nắng xuân đến- thật ấm áp....để đêm nay cao nguyên đỡ lạnh hơn Nắng nè-khi nào thấy cầu vồng nắng nhớ gọi mưa - và ta cùng ngắm nhé !

      Xóa
  11. Cach viết của Mưa, anh nhất trí như ý kiến của Ánh Nhật: cà khịa thật hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. huuuu... hai anh bảo nhau trêu em gái đó hả- thế nào có lúc Mưa sẽ ghé vườn thơ nhà anh hái hết những đóa hoa thơ ngọt ngào về nhà mưa cho coi....

      Xóa
  12. Trả lời
    1. cảm ơn bn đã ghé không gian nhỏ bé của Mưa và chia sẻ những cảm xúc về TÌNH BẠN. chúc bn những ngày cuối tuần tràn đầy yêu thương,ấm áp bên ng thân và bn bè nhé bn!

      Xóa
  13. Như giọt mưa tắm mát đời không hạn
    Tan biến vào trong đất như hư vô
    Ai biết đâu mầm sống vẫn mong chờ
    Hạt mưa hoà rồi vươn lên biếc nụ /.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hạt mưa nhỏ giữa đời nhẹ rơi vỡ...
      nhỏ nhoi mình -giọt nước giữa đại dương...
      cũng có khi mưa buồn,mưa giận để rồi vương...
      lên đôi mắt một ng bên song cửa....
      ............
      hiiii có những cơn mưa mát mẻ nhưng cũng có nhữg cơn mưa làm ta phải thốt lên:"mưa buồn ơi thôi ngừng tiếng... mưa cho phố nhỏ càng buồn thêm..." bn nhỉ...

      Xóa
  14. UI!! Thư viết hay và cảm động quá. Chúc bạn ngày nghỉ thật nhiều niềm vui và thật nhiều hạnh phúc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi bn lại cho mưa đi tàu bay lá rùi..hiiii. hok biết có hay thật k -nhưng mưa vẫn cảm ơn bn đã ghé sang động viên mưa.Mưa cũng chúc bn như vậy nhé( và chúc thêm là chúc BN luôn có nhiều nhữngbài viết hay nữa nha)!

      Xóa
  15. lâu rồi qua đọc bài Mưa
    bỗng dưng nhớ lại thủa xưa hương quỳnh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn chia sẻ thân tình
      vì mưa- ai bỗng .. nhớ quỳnh thuở xưa!
      hiiiiiii bài viết của mưa làm anh nhớ...đóa quỳnh nào rùi hả( nè mưa hok có lỗi trong chuyện này đâu nha hiiiii)

      Xóa
  16. MƯA ơi -đi đâu rồi nhỉ ?-chủ nhật hồng -vui cười nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bn- uh.. mình vui lên chút rùi đây- nhưng chưa có tâm trạng để họa cùng thơ bn- chiều vui nhé LM!

      Xóa
  17. Mưa này ở tận nơi xa
    Bên tôi nóng quá, nắng òa trươc sân, hì..hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mưa này xa.. có mưa gần...
      bao nàng mây trắng đến kề cận bên...
      rồi những cơn mưa nhẹ đến thế là NGLB hết nóng liền thôi àh. còn mưa này là mưa rào lại làm LB lạnh đó -hiiiii>

      Xóa
  18. Chúc ngày 8/3 vui nhìu nhìu nghen Tiểu nữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật vui với lời chúc của anh..mưa cảm ơn NGLB rất nhìu ạ và sẽ chuyển lời chúc đó tới TN hiiii....

      Xóa
  19. Mình sang thăm GB, đọc nửa bài viết thấy mắt mỏi quá , tối mình lại sang đọc tiếp. chủ nhật an lành Nhị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn NA- ghé thăm mình vạy là rất vui rồi- giữ gìn sức khỏe nhé bn...

      Xóa