Trang

24 thg 2, 2013

ĐEN VÀ TRẮNG....

hồi còn nhỏ mình bị đau, một tháng trời  vừa tiêm vừa uống thuốc- vì vậy mỗi khi nhìn thấy màu áo trắng ấy là mình lại sợ...

lên bảy tuổi  mình bắt đầu sợ bóng đêm sợ đến lạnh người, cái cảm giác tủi thân mỗi khi đêm về đó đến giờ vẫn còn ám ảnh mình. mình ghét màu đen của đêm....



rồi cái tuổi ngây thơ của trẻ con cũng qua đi...mình không sợ  màu áo trắng đó nữa!

hàng ngày công việc của mình luôn tiếp xúc với những người luôn khoác trên người một màu cố định đó- Blu trắng...

mình rất tôn trọng công việc của họ- nhưng nói yêu thì mình không yêu, có lẽ do mình rất sợ và dễ bị xúc động khi nhìn người khác đau đớn-( có lẽ vì thế  mình không có duyên nên sau nàymình phải chia tay với công việc....)

 công việc  của mình thời gian không cố định: có khi 8,9 h đêm còn đang ở các gia đình,   hay trao đổi những vấn đề xoay quanh công việc mà mình đang thực hiện-cùng mọi người với  các nhóm tuổi khác nhau...
 mình quen dần với những đêm một mình như thế....

rồi mình nghỉ việc- mình chuyển sang công việc khác.
công việc mới của mình - một công việc mình không thích lắm- nhưng dù sao đó cũng là lao động chân chính....
  Đêm mình không phải lọc cọc trên đường với chiếc xe máy cà tàng trên những con đường thôn, xóm nữa.
 do đặc thù công việc nên mình cũng ít gặp lại những người đã từng làm việc với mình....
..............
những lúc một mình như thế này.... mình lang thang lên mạng chút rồi vùi vào giấc ngủ( nhưng chẳng ngủ đc ngay đâu...) ném vào đêm những suy nghĩ mông lung-  đêm không hề giận dỗi- để rồi lại nhẹ nhàng  đưa mình đến với những giấc mơ ngọt ngào , nhưng cũng có khi lại là cơn ác mộng...!

mình  không còn ghét đêm...

...nhân ngày THẦY THUỐC VIỆT NAM mình xin gửi tới  những người bạn của mình, tới những ai đang ngày đêm luôn tận tụy vì bệnh nhân,  gửi tới một người đã không giận mưa khi mưa nói " mưa k thích nghành y"- lời chúc sức khỏe, công tác tốt, luôn làm việc bằng tâm để  xứng đáng với câu LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU nhé ...!





20 nhận xét:

  1. Vậy mà từ trước tới giờ chị tưởng em ở ngành khác.
    Chúc em luôn là một thiên thần áo trắng nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -chúc chị gái một ngày mới tràn đấy nắng ấm- và vui vẻ nhé chị...
      dạ không chị ah- cv của em chỉ liên quan và tiếp xúc với những ng làm cv này- em học ngành khác- và bây giờ đã nghỉ- nhưng khoảng thời gian làm việc đó cũng cho em rất nhiều kỷ niệm và nhiều điều rút ra trong cs... em cảm ơn chị đã ghé và chia sẻ

      Xóa
  2. Sang thăm em nè, nhân đây giãi cho em hiểu câu thơ mà bên anh ko tiện nói ra:
    Dựng cảnh ghi hình trơ thạch mã
    Thạch mã là con ngựa bằng đá nên đứng chết 1 chỗ không cữ động cũng giống như bức hình dàn dựng để ghi hình nên ko có hồn, không sinh động.
    Chúc em hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiii. cảm ơn anh- chúc anh luôn có nhiều bài viết mới để Mưa và mọi người cùng ghé qua đọc nhé anh.

      Xóa
  3. Gửi tới một người đã không giận câu nói: "Tôi quá ghét mưa" lời chúc sức khoẻ để khỏi gặp lại những màu áo trắng ở Biên Hoà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mưa biết mưa lầy lội,ẩm thấp...rồi gì nữa nhỉ- nên hok giận khi ai đó " ghét mưa"... hiii cảm ơn lời chúc của bn- mình cũng chúc bn như vậy nhé 555! nói vậy thôi- ghét mưa ít ít thôi nha-

      Xóa
  4. Với tinhtho - đóa hồng trắng lại ngàn đời không phai ! đêm thật yên ả Mưa nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. với Mưa cũng vậy ..mưa rất thích những BÔNG HỒNG TRẮNG...
      hôm qua TT có bị say nước ngọt... k hiii.
      chúc TT một ngày mới ấm áp nhé a!

      Xóa
  5. chúc Mưa ngày mới bình an, sức khỏe tốt nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn ĐD- lời chúc của bn làm mưa đỡ cảm thương...hàn rùi nè hiiii
      ngày mới- tràn đầy niềm vui mới nhé bn.

      Xóa
  6. Em vẫn sống với chân thật đời mình
    Lên đã chon con đường gần em nhất
    Mưa ơi mưa dù xa chẳng khuất mặt
    Vẫn thương yêu và nhớ người bạn xưa ..................
    ................

    Trả lờiXóa
  7. xin lỗi bn bây giờ mới trò chuyện cùng bn- uh .. biết đâu rồi sau này ít gặ lại mưa cũng sẽ nhớ có một ng bn hay làm thơ là TLM hiiii. hôm nay xin khất đối thơ bn nhé...mưa cũng đã ghé nhà bn để coi bn đòi ng ấy trả cho bn những gì...hiii ngày mới vui nhé bn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi à -khách sáo thế -Phương châm của mình là :khi nào rảnh mới chơi blog mà -bận thì phải thông cảm cho nhau mà thôi Mưa không buồn ạ !

      Xóa

    2. ghé thăm nhau cùng lời chia sẻ vậy
      thật ấm lòng với bè bạn nơi đây...
      câu thơ dòng chữ đong đầy....
      để trời thêm nắng- mưa buồn thôi rơi...


      Xóa
  8. Thăm Mưa !
    Nhà Mưa đẹp lắm Mưa ơi
    Mong Mưa, mưa mãi xanh tươi mộng đời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mưa rơi cây lá đâm chồi..
      nhưng đừng mưa lớn để rồi ..bão dông...


      hiiiiiii. cảm ơn MB nhé. những chia sẻ của bn tràn đầy màu xanh của ước mơ ..thật đẹp- MB ạ! bn nhớ đội nón nhé chứ hok đi ra đường lại gặp mưa đó...ôm bn cái cho bn iu mát mẻ nè..


      Xóa
  9. Chị sang thăm em ; chúc em tối ấm áp bên người thân nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn chị gái. em rất vui có chị ghé thăm nè. mới 10h thôi nhưng cứ chúc chị bữa trưa nay thật ngon miệng nhé chị iu...hiii

      Xóa
  10. Ghé trang nghe tiếng mưa
    Giọt rơi lòng sâu thẩm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cơn mưa về ướt đẫm..
      những nỗi niềm...trong ai...
      .....
      cảm ơn anh, chị đã ghé thăm mưa..chúc anh luôn có nhiều bài thơ hay nhé, và chúc mọi điều tốt đẹp đến với a cùng GĐ.

      Xóa