Trang

8 thg 6, 2016

THÊM MỘT LẦN XA..

THÊM MỘT LẦN XA..

Category: cuộc sống, 6/2012 


có  khi  nào  trong  đường  đời  tấp  nập
 ta  vô  tình  đã  đi lướt  qua  nhau...

(truyện ngắn)
 
***********
Ngân có một thói quen là đi đâu xa thì mang điện thoại theo, còn ở nhà thì cho điện thoại ngủ yên ở góc bàn.
Nhất là từ ngày nghỉ việc thì những cuộc điện thoại từ công việc ít rồi.. chỉ có điện thoại của bạn bè và người thân -nên có đi chợ hay qua hàng xóm một lúc thì Ng thường không mang theo .

Nhưng mỗi khi về Ngân thường kiểm tra điện thoại và gọi lại các số gọi nhỡ, dù số điện thoại đó không có tên trong danh bạ.…
Ngân nghĩ đơn giản: biết đâu một người bạn nào đó thay số…vì bây giờ sim điện thoại rẻ- nên chuyện thay sim là chuyện thường!
Chiều qua cũng thế ..Ng có việc xuống chị gái cách đó mấy nhà, lúc về Ngân thấy ..7 cuộc gọi nhỡ..
Ôi sao cô bé TT có chuyện gì mà gọi nhiều vậy ta? Đừng nói là có chuyện gì với cô bé ấy đấy nhé..
Ng liền gọi lại..
- chị à! Hôm nay bài báo cáo của em được 9 điểm..mừng quá chị ạ..
- Vậy chúc mừng em! nàng vui mừng và thở phào nhẹ nhõm…
-vậy mà chị thấy nhiều cuộc gọi lỡ..sợ có chuyện gì..
- Không em gọi mới có một cuộc thôi…

Nó kiểm tra lại điện thoại..oh 6 cuộc còn lại của một số.. không tên…
-Xin lỗi cho hỏi số này của ai vậy…gọi có việc gì không ah..?
- có phải Ng không? mình là Hùng đây…
- phải ạ- nhưng…

Nàng định nói là Nàng có một số người quen tên hùng vì vậy..

- mình là Hùng Điên nặng đây!

Ôi người bạn mà 15 năm nay tôi không gặp lại..vậy làm sao bảo tôi nhận ra giọng bạn kia chứ…

……ngày đó Nàng -một cô bé hay nói và nhí nhảnh .nhà nàng có 1 Quán nhỏ , mấy bữa nay xuất hiện một anh chàng lạ ghé vào chơi và trò chuyện.Đó chính là Hùng..

Hôm đầu tiên Hùng đã làm cho nó được một trận cười vì cách nói chuyện của người bạn mới quen :
- mình tên là Hùng điên nặng…
nhà mình ở phía trong thị trấn nhưng mấy hôm nay ra đây giúp cậu mợ xây nhà.. nay thợ nghỉ..thấy quán may bn ghé sang chơi ..ngồi nhà buồn quá..
(trời! nhìn người thì hiền lành.. nói chuyện bình thường chứ điên đâu) ..

không nhịn được cười nangf đùa:
- tên bạn lạ quá… nay tôi mới thấy có người dám nhận mình là…
Đến lúc này người cười lại là hùng:
- nhóm bn mình có 3 hùng …mình làm thợ Điện nên bạn mình gọi như vậy để phân biệt ấy mà..
cuộc trò chuyện cứ như là đã quen với những nụ cười vô tư , tình bạn của hai người được khuấy động vì tính hài hước của hùng như vậy đấy…
rồi một tuần hộ cậu mợ đã xong..

Nàng đang dọn dẹp để đóng quán đi về…thì thấy hùng chạy ào qua:
- Mai Hùng phải đi lên ..ĐM làm rồi..
 sáng mai H phải đi sớm nên giờ ghé qua đây ...chào bạn nhé.. lên đó H sẽ ghi thư về cho bạn..
-Không phải làm phiền bạn đâu ..nếu khi nào về ghé thăm mình..
Hai đứa cùng cuời ..hùng lên xe khuất dần…

….Ngân vẫn tiếp tục với công việc hàng ngày của mình …rồi bạn bè, công việc làm Ngân cũng không nhớ gì đến câu nói của Hùng..một tình bạn như bao tình bạn..

Cho đến một hôm đứa em họ của Ngân cầm về cho nàng một bức thư…thì ra em Nàng lại làm cùng nhóm với Hùng…và chơi thân với Hùng .

ngày ấy để kéo điện đến những vùng sâu vùng xa, em Nàng và những người cùng làm lúc chuyển chỗ này lúc chỗ khác.. có khi đi cả tỉnh khác, lâu lâu mới ghé về thăm nhà..

Trong thư Hùng viết “ chúng mình làm ở xa lắm..giữa cánh rừng heo hút..nhiều lúc muốn gửi thư cho bạn nhưng điều kiện thật khó..”.. Nàng cũng viết thư lại với những lời động viên bạn …rồi cả hai cũng không liên lạc được với nhau .

Ba tháng sau hùng ghé nhà thăm nhưng nàng đi vắngs( về thấy gia đình nói lại..)

…nếu hôm đó gặp thì mọi cái bây giờ có khác không nhỉ - vì sau hôm đó Hùng đã lên xe về quê..Bố hùng ốm nặng …và hùng phải ở lại quê chăm sóc bố..

thời gian này Ngân vẫn ban ngày với cv ,tối về bạn bè kéo đến hát hò vui,tám chuyện.Trong số những người bạn đến nhà chơim có Hải ...rất quý Ngân( mà sau này chính là ng đã, đang song hành cùng nàng....)

Hai tháng chăm sóc bố- nhưng ông vẫn không qua khỏi…
chịu tang bố, lo việc gia đình xong lúc nàyHùng vào tiếp tục công việc ..và không quên ghé thăm Nàng….

Nhưng có lẽ đó cũng là sự sắp đặt của ông trời…lại một lần nữa Hùng không gặp được Ngân ….
song Hùng vẫn gửi lại cho ngân một lá thư: “ đến tết này về Hùng sẽ kể với N một câu chuyện mà H chưa kể với ai bao giờ…”..
( còn nữa)
(GB-2012)

1 nhận xét: