Trang

23 thg 5, 2013

NHẦM...

mình có ý định viết bài này từ bữa nọ nhưng mấy bữa vừa rồi tâm trạng không vui- vô tình hôm nay mình thấy trên mail có một tn ...
và lúc này mình  có thể khẳng định  linh cảm về ng bn ấy là đúng.



bạn đọc xong cùng cười và đừng nhầm là những điều mình  viết đây là...hù bạn nhé!
chắc trong các bạn không thể nào không tránh khỏi bị ít nhất một lần nhầm lẫn một điều gì đấy-  . có những điều nhầm không quan trọng- nhưng có những điều nhầm, nếu như không tìm ra cốt lõi vấn đề sẽ mãi làm ta khó chịu hoặc có thể làm sứt mẻ đi tình cảm, trong bạn bè,trong  mối quan hệ ...mưa xin kể cùng các bạn một vài tình huống mà mình nhầm họ và họ nhầm mình...
.............
nhận nhầm:
mưa kể chuyện hồi xưa một tí ...hồi nó học cấp hai, trong một buổi lao động toàn khối 8 với gần 150 bạn -từ xa nhìn thấy một bạn đúng là cô bạn gần nhà đang đứng quay lưng lại, mặc cái áo caro quen thuộc. không ngần ngại nó chạy tới và giáng một cái đập thật mạnh vào vai bạn ấy.(tất nhiên bạn ấy đau cũng sẽ không la đâu mình biết vậy mà hiiii) nhưng nó đã không nín được cười to ,mà đáng lẽ ra nó phải sợ mới đúng vì trước mặt  mình là một cậu con trai chứ chẳng phải cô bạn-nó vội vàng xin lỗi- còn cậu ta cứ ngây ra vì vừa bị giật mình vừa bị con bé lạ hoắc đập vào vai một cái thật đau...
sau lần ấy nó không bao giờ vội vàng ..bởi nếu chỉ nhìn qua, hoặc dáng người thì rất dễ lầm bởi có nhiều người trông giống nhau.

hiểu nhầm:
cũng năm lớp 8 cô bn ngồi bàn trên có 500đ( ngày đó 500 rất có giá trị) cất vào trong bọc vở, bn ấy khoe với nó- thế rồi cuối buổi học đồng tiền không cánh mà bay. Bạn ấy thưa với cô và nó trở thành thủ phạm( như bạn ấy nói) vì chỉ có nó biết bạn ấy có tiền! 
hếtbuổi học bạn ấy không tìm được tiền, cô giáo không nghi ai cả  nó thì khóc vì bị oan, nhưng trong mắt bn ấy nó là kẻ ăn cắp-năm sau  bạn ấy chuyển trường...
20 năm sau trong một lần gặp lại ... giữa những niềm vui chuyện trò - nhắc lại những kỷ niệm ngày đi học. đó cũng là dịp đầu tiên nó gặp lại ng bạn cũ từng ấy năm. khi nó nói: "ngày ấy mình không hề lấy tiền của bạn" với một giọng nghiêm khắc-
-cho mình xin lỗi.....
-mình chờ gặp bạn không phải để nhận lời xin lỗi của bạn mà mình muốn khẳng định với bạn rằng mình không phải người như thế
......

ảo- nhầm..

và đây là những dòng trong bài cuối  khi chia tay yahoo:

 nó vẫn biết rằng ảo người ta có thể ngồi  sau  màn hình và có trở thành bao  con  người khác với những cái nik khác nhau...
 một  người bạn   nam  đã nói với nó rằng :  có lúc mình mang nik là cô  gái 22, có khi  là một ng lớn tuổi,  có khi  là một  teen 9x để  nắm bắt đc suy nghĩ của các độ tuổi..
 rồi có một  bn  nữ lại  nói với nó  rằng: mình thường mang nik  nam đi  chọc  mọi  ng....
rồi  nó  đã gặp  tới 3 ng, mỗi ng mang tới 4 nik  khác nhau...( đấy là những ng nó biết thật.. còn bao nhiêu nik ảo nữa trong cái thế giới ảo này...?.
 nó  không phải là người  hay  đa nghi ...nhưng những điều trên bắt nó phải suy nghĩ... - và đó là lý do  nó ngại.

  có một  chuyện mà đáng lẽ nó không nên kể ra đây- khi mà sự  chia ly đã, đang làm mọi  ng buồn lắm rồi... nhưng nó muốn nói để trong nó không bao giờ phải dằn vặt  về  hai chữ  CHÂN  THÀNH trong tình bạn - nơi  thế giới ảo   này....

nó nghĩ rằng khi mình chân  thành với ng khác thì ng khác cũng vậy -nhưng không phải tất cả ai cũng chân thành!

đó là   câu chuyện từ khi  còn ở blog pust ...một ng A nhờ nó chuyển giùm  đến một người B lời xin lỗi.... nó đã chuyển giùm... nhưng người B không đáp lại lời nhắn đó - nó sợ mình chưa làm tròn lời giúp- lại nhắn giùm tiếp....( tất nhiên là bằng điện  thoại - vì nó nghĩ đấy là việc  riêng tư của 2 người bạn nên nó không công khai  nơi công cộng này-)

 điều nó thực sự  bất ngờ là... ngày mai những tin nhắn của nó cho người B được   "vinh hạnh"  trong một  enry  mới  của  A..( không thiếu một  từ)  ...vậy A&B =1 hay A&B =2???

nếu avà B là 1 thì giống tâm sự trên của 2 ng bạn...nhưng nếu A& B là 2 thì nó đang là trò đùa  của họ?!
vậy thì chúng ta nói chuyện đâu là con người thật , đâu là sự chân thành ? và như vậy trò chơi ú tìm này thật khó và như vậy làm sao tránh khỏi NHẦM đây các bạn?!
.......................
để kết thúc cho bài viết này: nhân tiện có chàng trai nic vujj  đến Việt nam... mình xin kể một câu chuyện nhỏ này: ngày ở bên yahoo có một bạn có nik là "cobe" thường sang trò chuyện động viên mình rất nhiều, clip về chàng trai Nicvujj   mình đã được xem bên  blog Cb thật xúc động,,cảm ơn cb đã luôn động viên mưa...nhưng k biết các bạn có tin k- nik cobe lại là một người 63t đấy...hôm vừa rồi blog của cobe không biết sao đã dừng hoạt động - ngày đó mình là giotbuon nhưng cobe thì  cứ gọi đùa là giotvui....( mình hiểu ý bn ấy- là mình k nên buồn nhiều- cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp đang đợi mọi ng)hôm qua ngồi coi chương trình chàng trai Nic mình lại nhớ tới những lời cb luôn động viên mình
uh thì cuộc sống chẳng lẽ cứ buồn mãi.., (nhưng mình không giấu các bn -mình là người dễ xúc động nên mình đã đổi gb thành...mưa. Mưa ...hiiiii)
 chia sẻ vớicác bạn chút  cũng là những tâm sự chân thành của một ng chơi blg...mong trong thế giới ảo này sẽ  có những tình bạn đẹp, chân thành...





16 nhận xét:

  1. Chị gái tem vàng đó nha (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi chị gái cảm ơn chị nhé...mưa ôm chị gái thật chặt thay cho tem nhé...còn không chịu để em đi kiếm đã! ui cha cả tem vàng lẫn tem bạc này.. qua kho chị chôm về đã( nhà chị nhìu lém em thấy rùi hiiiii)

      Xóa
  2. Chị đã đọc những lời em gái viết, cái sự nhầm này nhiều vô kể, cũng như câu chuyện cuối cùng em gái viết níc cô bé đó, nhiều khi sự nhầm lẫn hay là 1 lời nói dối nhưng chân thành và ko làm hại đến ai cả thì đó làm cho ta ấm áp đúng ko em ? Chuyện mạng ảo này chị gặp nhiều chuyện lắm nhưng may là chuyện vui nhiều hơn chuyện buồn, cứ thật lòng mình, mang lại tiếng cười vui vẻ cho bà con blog là tiêu chí của chị, em cũng thế nhé ! Chúc em vạn sự an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ hồi đầu cũng hơi bị sốc..nhưng giờ thì bình tâm rùi chị gái ah... em nghĩ họ giỏi mới có nhiều cảm xúc trong từng blog khác nhau chị ah...tự nhiên nhớ những ng bạn k gặp lại-nghĩ họ đã dừng blog -.để rồi mong gặp lại. nhưng mình đã nhầm,nhưng thực ra họ mang nik khác vẫn ở bên mình mà mình k biết - và nghĩ vậy thấy buồn buồn chút- sự nhầm vô tình của em trong buổi lao động( có thể làm bạn ấy đau vainhưng chỉ một chút thôi, nhẹ hơn rất nhiều cái đau trong tâm hồn bn khi bạn phát hiện ra mình đã nhầm vì sự cố ý của ng khác (ví dụ A& B)....
      vâng .em thích hai chữ chân thành- và như chị nói đó:"nhiều khi sự nhầm lẫn hay là 1 lời nói dối nhưng chân thành và ko làm hại đến ai cả thì đó làm cho ta ấm áp " thôi em không nghĩ ngợi nhìu nữa...(5 phút vu vơ thế thôi- em gái chị lại vui rùi nè ..) cảm ơn chị iu nhé BD...

      Xóa
  3. và sẽ có 101 kiểm nhầm.. thành 102 kiểu nhầm
    và đó là lý do nó ít dám giao lưu cùng mọi ng-: nhầm 103
    khi mình chân thành với ng khác thì ng khác cũng vậy ..nhưng không! Nhầm 104. Chân thành tất sẽ được chân thành, có điều trong thế giới ảo thì chân thành cũng ảo.
    Cái nhầm tệ hại nhất của Entry này là:
    mong trong thế giới ảo này sẽ luôn có những tình bạn chân thành tỏa hương....
    Thôi không bình loạn nữa, 555 có thể chân thành nhưng nhất định không chịu toả hương

    Trả lờiXóa
  4. hiiii cảm ơn bn đã chỉ ra cái nhầm tệ hại của entry này. trước tiên mưa xin lỗi câu này:khi mình chân thành với ng khác thì ng khác cũng vậy ..nhưng không.( mà mưa phải viết thêm là : nhưng không phải tất cả ai cũng chân thành với mình)
    cái nhầm tiếp theo đó là nên thay chữ "ít dám" bằng chữ "ngại" giao lưu...
    và cái nhầm mà như bn nói.. đúng là tệ hại ...
    tình bạn chân thành, những bài viết hay cùng những chia sẻ của bạn bè níu chân ng đọc, đọng lại những cảm nhận trong ng đọc...
    cảm ơn bn đã chỉ ra những điểm nhầm của bài viết này- hiii để mình đính chính lại nhé
    uh mưa lại nhầm nữa rùi....555 tỏa khói thì có hiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  5. LẠI NHẦM
    Chàng và nàng quay lưng lại với nhau, không nói một lời nào. Chỉ có đông đúc những con muỗi thuộc nhóm thứ 3 bay vù vù xung quanh là không nhầm hai người.Bốp, bốp.Đau điếng.
    - Nhầm rồi!
    - Sao ? Cô bảo sao ? Nhầm hả ? Sao cô không nói sớm ngay từ lúc mới quen ?
    - Có vậy mà cũng bắt bẻ. Người gì đâu mà... muỗi thế . Vâââng. Thì tôi đã Lầm.
    Hí hí hí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiii tui uýnh nhẹ thế vậy mà cũng la- đàn ông gì đâu mà íu xịu như phụ nữ thế heeeeeeee.
      xin lỗi Nhầm- vì chỉ con gái mới thích chơi với mấy pé gấu bông thôi ..
      -nói từ đầu ư!"sau lần ấy nó không bao giờ vội vàng ..bởi nếu chỉ nhìn qua, hoặc dáng người thì rất dễ lầm bởi có nhiều người trông giống nhau." và (muỗi...) lúc rất hitpoy nhưng cólúc rất yểu điệu thục nữ là một đó chàng!
      -lại nhầm rồi- tui vừa gọi TQ là gì ấy nhỉ? (muỗi thật -lỡ miệng hiiiii )

      Xóa
  6. Ai cũng có một trái tim, một tâm hồn và những cảm xúc với những giây phút trôi qua của cuộc đời. Thế giới ảo này cũng như cuộc sống thật của mình thôi Mưa ạ, có đủ thật giả, vui buồn...có thể mang theo tới 3,4...ngôi nhà thậm chí là hơn nữa, chúng ta cứ xem như đó là chính bản thân họ đi. Không nắm bắt, không đoán biết làm gì, bởi càng như thế lại đẩy họ vào thế chẳng đừng...duy trì cái ảo thật sự và giả tạo. Tấm lòng sẽ chạm đến tấm lòng, chân thành sẽ gặp được chân thành...hì hì. Cam đoan HT chỉ có một thôi nha bạn...duy nhất ở đây nhé (~_~) yên tâm nha.
    Ngày vui nhé Mưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn HT đã ghé và trò chuyện- mình cũng đồng ý với bạn và chia sẻ của chị BD- thực ra bài viết này là mình muốn nhắc mình không nên suy nghĩ nhiều- và hãy luôn chân thành với mọi ng - hãy vui vẻ để vơi đi những những buồn phiền trong cs( dù họ là ai -nhưng chân thành vậy là mọi việc nhẹ nhàng hơn phải k TH?!
      hiii bn có một nhà thôi ah- nếu có xây nhà nữa và mang tên em hay anh nào ấy cũng đc nhưng nhớ phải cho mưa biết rằng ng sở hữu chính vẫn là HT nha- chứ k sang gặp bn mà cứ gọi anh thì kỳ lắm hiiiiiiiiii-( k cho biết là mưa cứ nói chuyện với tên chủ hộ chứ chẳng nói với TH đâu hiiii)
      những gì mình chia sẻ trong bài viết này chỉ là một chút trao đổi nhỏ trong biết bao vấn đề cs, cũng như nơi này thôi- mong bn và mọi ng đọc không thấy nặng nề- rùi nghỉ chơi với mưa là buồn lắm đó... hiiii
      chúc TH có nhìu bài viết hay cho mọi ng, mưa ghé đọc nha..

      Xóa
  7. Qua đọc bài viết của bạn thấy hay hay. Riêng về phần mạng thì chấp nhận thôi bạn à Và khi biết chấp nhận mọi việc thấy bình thường.Không đau buồn gì cả.Chúc M luôn vui và rút cho mình những kinh nghiệm qua bài viết nay.Cảm ơn bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh mình sẽ k buồn vì những chuyện như này nữa( dù sao mình cũng muốn viết ra thế này để mình nhắc mình - và nhất là để đc nghe ý kiến trao đổi của các bn ) chúc cuối tuần vui nhé ĐD....

      Xóa
  8. Bận mấy hôm -bây giờ ghé thăm bạn -mà có chuyện chi đây Mưa ơi -Bổ quả sự cho mình nghe với nào -
    Cuối tuần tâm an bình nhé -Em Mưa -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. này.. mưa không chịu gọi ấy là "ANH" đâu... heeeeee để cô bạn NGUYệT của mình gọi nhé! bn thật giỏi ANHMINH ạ. chuẩn bị đón anhnguyệt và mưa ra thăm đó nha... hiii

      Xóa
    2. Đáng ghét thật !-nói ''bổ quả sự'' cho anh mà lại lời mờ kiểu này à -Chờ đón đó nha -

      Xóa
    3. hiii k có gì đâu MTL- mình tìm đc lời giải về ng bn trong entry THƯ GỬI NGƯỜI BT ấy mà hiiiiiii

      Xóa