Trang

24 thg 3, 2021

Tháng Ba Tây nguyên...

                                  

                                                          (ảnh trên mạng)

Quê tôi tháng ba chỉ có nắng.
Người nông dân lên rẫy giữa hanh nồng,
Còn sót lại chút hoa cà(fe) nở muộn,
trắng góc vườn vừa đủ níu bầy ong. ,,,
(ảnh của mưa..)
Tháng 3
Thành phố tôi rợp sắc những màu hoa,
cho ta nhớ những tháng ngày đạn lửa,
để hôm nay bước chân bình yên giữa ..
Thành phố hoa, yêu giọng nói ba miền. ...
Tháng Ba
rực đỏ sắc...Mộc miên,
mà quê tôi gọi hoa Pơ Lang thương mến.
những cô gái Ê đê cười e thẹn ...
Trong nắng xuân chúm chím nét môi hồng.
Tháng Ba
bên bếp lửa, nhà Rông..
tiếng chiêng gọi cơn mưa mau về đến..
choé rượu Cần hương say, lời thề hẹn..
người đi rồi sẽ lại đến Tây nguyên...?.....

P/s:hoa Mộc miên ,còn có tên là Hoa Gạo và với một cái tên rất đẹp nữa đó là hoa Pơ_ Lang...
(10-3-2021-BZX)

12 nhận xét:

  1. Tháng 3 Tây Nguyên, nhớ cô bạn Mưa cao nguyên!
    Sắc hoa pơ lang thắm đỏ nét dịu hiền

    Sang thăm bạn đây. Dạo này mình lười viết thơ quá
    Chúc bạn luôn vui khỏe nha!
    Nơi mình cũng nắng quá đây nè, chia sẻ với bạn tui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào cô bn của tôi...hiii
      mình không nghĩ là mình bạn- mà cả mình cũng vậy. Lười quá đi thôi.
      trước không nghĩ ra bài thơ con cóc nào thì mình viết cảm nhận của mình về cuộc sống..rồi lâu lâu lâu lại viết cà khịa trêu mọi người- để xóm Blogspot vui vẻ đỡ trầm lắng. Nhưng rồi CV rồi thời gian, và cả tuổi tác( mình nói tuổi tác .. đừng ai giận nhé mỗi người ng khác nhau mà hiii) làm mình như đang lùi lại không còn linh hoạt như trước nữa...
      đó cũng là chút chia sẻ của mưa với bn bè trên blog...
      Tuy nhiên mưa vẫn tranh thủ đọc viết của mọi người.

      hiii A.Đ, hôm nay SG đã đỡ nắng hơn chưa, để mưa tới vơi đi trời oi bức hiii

      Xóa
  2. Tháng ba Tây nguyên yêu biết bao nhiêu
    Mộc miên thắm trong nắng chiều mơ ước
    Ánh mắt em nhìn làm sao quên được
    Cà phê say day dứt mãi em ơi.

    Tháng ba về trong những cánh hoa rơi
    Thơ em viết về một nơi yêu mến
    Có nụ cười như bình minh vừa đến
    Em gái Ê đê “chúm chím nét môi hồng”.

    Tháng ba về nét khói lửa nhà rông
    Mong manh lắm lách qua khe cửa nhỏ
    Và tiếng chiêng làm rung làn môi đỏ
    Hẹn thề chi mà vò võ rượu cần.

    Anh thăm Mưa, đọc thơ và họa theo ý thơ của em, mong em những ngày tháng ba đầy nắng gió tình yêu và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn những vần thơ rất dẽ thương của anh. Em rất thích ạ. Em nói nhỏ a nghe nè- em đã chép bài thơ của anh vào cuốn sổ tay thơ con cóc của e. (tất nhiên là ghi rõ tên tác giả. hii) lý do như em đã nói trên, và còn một điều nữa. .. đó là em thấy hình ảnh Tây nguyên rất đẹp trong thơ anh..Cảm ơn anh ạ...

      Xóa
  3. Thơ tháng Ba hay quá đi!
    Mong mưa vô cùng... hi hi hi...

    https://img1.picmix.com/output/pic/normal/3/0/2/2/5812203_0d084.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh với những đoá hoa thật xinh..
      giờ tháng tư có ai còn mong mưa nữa...
      sắc phượng hồng đang điểm đón hạ sang..
      Câu thơ cũ e ấp hoài trang vở..
      chào tháng ba...tiếng ve hát...mơ màng
      hiiiiiiiii. ĐV nếu có đọc comt mưa thì lúc rảnh hãy đọc nhé, chứ sáng ra đọc lại lẩm bẩm con bé mưa này khùng . rồi bênh nhân lại tưởng anh mắng họ đấy hiiii

      Xóa


  4. PƠ LANG hay MỘC MIÊN ...HOA GẠO
    Sắc đỏ ngần rực rỡ Tháng Ba


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cho ta một chút hoài niệm trong sắc đỏ tháng Ba của hoa Gạo, sang chảnh rực rỡ của đóa Mộc miên giữa sỏi đá trong màu sương Tây bắc, dịu dàng nhưng không kém phần mạnh mẽ của hoa Polang- như các cô gái TN....

      Xóa
  5. Hoa GẠO đỏ cũng không đẹp bằng THƠ !

    Thơ rất HAY ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiiii bn làm tôi ngại quá.. Cảm ơn bn đã động viên..Nay PS có avata mới nè...để vậy thôi chứ k đc hút thuốc nhé, có hại cho sức khoẻ dẫu biết cv, cs không tránh khỏi áp lực...(heeeeee bệnh nhân đi khuyên thầy thuốc- kỳ quá hiiiiii)

      Xóa